Dalawa




Binstar Pit, 8:45AM 


Dalawang pares ng paang nag-adventure sa bangka,
Kamusta naman ang mga alon at basa?!


Dalawang makulit na magkaibigan,
Na nag walking trip sa kasagsagan ng ulan 

Dalawang malutong na hagikhikan,
Nang magulat kay Manong Guard na nasa sagingan 

Dalawang korni nga naman pagnagsama,
Sa knock knock jokes di pumapalya 

Ngunit Dalawang beses lang naman kita gusto makasama,
Sa gabi at sa umaga. (weh? HAHAHAHA) 

Dalawang gig na ng memory ko anya,
Ang napupuno mo, bruha ka! 

DALAWA, DALAWA,
TATLO bawasan ng ISA,



Dalawang buwan na ang nakalipas,





Na di kita NAHAHAMPAS.


Comments

  1. 845 ng umaga, nasa Binstar ka na
    wala ka siguro magawa
    kaya sumulat ka na lang ng tula
    Aba dalawang buwan na pala
    Nang huli kitang makita
    ikaw noon ay mukhang kawawa
    habang nakasakay sa lantsa
    hilong hilo at nasusuka
    gusto ko sana ang tumawa
    ngunit nahigitan ito ng awa
    Kaya dagli-dagling tinulungan
    ang aking magandang kaibigan
    Ingat lang kuya Istan bka ka masukaan
    aww nasambit ko, okey lang yan
    Ayun nauubusan nko ng rhyme
    buti na lang its not a crime
    Hindi ko alam kung pano tapusin ang tula
    kaya ganito bigla na lang mawawala

    ReplyDelete
  2. wahahaha lupet ng hagupet!
    competitive ka ah, gumawa ka rin ng tulang patawa. haha!

    pwede na tayo sumali sa fliptop chenes kuya. haha miss you!

    ReplyDelete
  3. Walang "Like" option dito, pero ang kagandahan nun, mapipilitan kang mag-comment pag nagustuhan mo yung nabasa mo.

    AYUS!

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts